Trending video

Tagged Under:

XÁC ĐỊNH NGÀY GIỜ SINH THEO TỬ VI

Share

Khi chúng ta trả tiền để xem số hay là không trả tiền để xem số chăng nữa thì điều quan trọng tiên quyết vẫn phải xác định đúng ngày giờ sinh của mình, bởi không ai muốn mất vài chục năm để tin theo một lá số của người khác mà cứ tưởng là của mình, hoặc là bị tiền mất tật mang. 


Ấy vậy mà có website xem số lấy tiền lại nói liều rằng: “Là người làm dự đoán, học theo sách nào, Thầy nào thì trung thành với Sách-Thầy đó”, “chúng tôi chuyển đổi thành Giờ Bắc Kinh để lấy Tứ trụ và lá số”. Nói như thế thì vô hình chung tự nhận mình là kẻ học vẹt, không đủ tri thức, không biết đúng sai thế nào, bởi nếu là người có hiểu biết sâu sắc chính đáng thì phải giải thích rõ ràng cho khách hàng biết cái nào là đúng mà theo, cái nào sai mà tránh chứ.



TẠI SAO CHÚNG TA BIẾT HỌ HỌC VẸT VÀ KHÔNG ĐỦ TRÌNH ĐỘ HIỂU BIẾT?

Bởi vì khi một người có một chút hiểu biết về LỊCH PHÁP thì họ sẽ chẳng buông lời vô lý như sinh ở Việt Nam hay ở Mỹ thì phải đổi sang giờ Bắc Kinh. Chúng ta ai cũng biết muốn xem Tử Vi thì phải chuyển đổi ngày giờ Dương Lịch ra Âm Lịch, vì âm lịch đi theo ngày giờ của mặt trăng.

Vậy theo sự tuần hoàn của mặt trăng lấy mốc thời gian nào để mà tính mồng một (ngày 1)?
Xin thưa dùng mốc thời gian là NGÀY GIỜ SÓC để tính mồng một. Ngày giờ Sóc là ngày giờ gì? Ngày giờ sóc là lúc thời gian mặt trời, mặt trăng, và trái đất đứng thẳng hàng với nhau gọi là ngày ĐẦU TRĂNG. Cái ngày MỒNG MỘT này nó tùy thuộc vào ngày giờ sóc của Dương Lịch mà có, và giờ dùng thì tùy theo múi giờ của mỗi địa phương từ giờ Greenwick (Universal time) của đồng hồ Big Bang của Anh mà tính cho khắp thế giới (vì thời nay khoa học nên người ta làm như vậy rất tiện, còn ngày xưa như ở Việt Nam hay Trung Quốc các nhà làm lịch phải tự đo đạt ánh nắng mặt trời để tìm giờ chính ngọ, đôi khi không hoàn toàn chính xác lắm).

Thế thì ngày ĐẦU TRĂNG hay ngày mồng một nó phải được tính cho mỗi địa phương khác nhau, sao lại có thể đổi sang lịch Trung Quốc được. Tỷ như ngày 18 tháng 4 lúc 18:57 phút chiều giờ Universal Time của Anh, thì khi đổi qua Việt Nam sẽ thành 1:57 sáng ngày 19 tháng 4 vì Việt Nam theo múi giờ +7 (18:57+7 = 25:57 => 1:57 sáng), còn Trung Quốc theo múi giờ + 8 nên giờ SÓC ở Trung Quốc xảy ra lúc 2:57 phút, trong khi Việt Nam thì giờ SÓC xảy ra ở lúc 1:57 sáng. Do đó Việt Nam và Trung Quốc vì ngày giờ sóc đều xảy ra ở ngày 19 nên ngày 19 tháng 4 là ngày mùng một tháng 3 Âm Lịch.

Thế nhưng nếu chúng ta ở Mỹ thì lại hoàn toàn khác với Việt Nam và Trung Quốc! Bởi vì Mỹ có 4 múi giờ: (Đông -5; Central -6; Mountain -7; Pacific -8), nên chi nếu ta lấy ngày giờ trên (18:57 – 5, -6, -7, -8) thì miền Đông nước Mỹ giờ Sóc xảy ra vào lúc 13:57 chiều; miền Trung xảy ra vào lúc 12:57 trưa; miền Núi xảy ra vào lúc 11:57 sáng; miền Tây xảy ra vào lúc 10:57 sáng. Thế thì ở Mỹ ngày mồng 1 tháng 3 ÂM LỊCH sẽ xảy ra vào ngày 18 tháng 4 DƯƠNG LỊCH tức là trước Việt Nam và Trung Quốc nửa ngày. Hoặc ví như ngày 13 tháng 9 năm 2015 Dương Lịch giờ SÓC sẽ xảy ra vào lúc 6:41 sáng, thì tại nước Mỹ chúng ta sẽ có hai ngày khác nhau của miền Đông và miền Trung so với miền Núi và miền Tây. Ở Miền Đông và Miền Trung nước Mỹ ta lấy (6:41 – 5, -6) thì giờ Sóc xảy ra lúc 1:41và 0:41 tức là thuộc ngày 13 tháng 9 Dương Lịch là ngày mồng 1 tháng 8 Âm Lịch.

Còn ở miền Núi và miền Tây của nước Mỹ ta lấy (6:41 – 7, -8) thì giờ Sóc xảy ra lúc 11:41 và 10:41 của ngày 12 tháng 9 là ngày mồng 1 tháng 8, nghĩa là trước miền Đông và miền Trung nước Mỹ 1 ngày. Tức là bắt đầu từ ngày ấy cho đến hết tháng những đứa trẻ sinh ra ở Texas và Virginia sẽ là mùng 1 tháng 8 trong khi những đứa trẻ sinh ra ở New Mexico hay ở California thì lại thuộc mùng 2 tháng 8 vì New Mexico và California đi trước Texas và Virginia một ngày và sẽ kéo dài cho đến ngày 12 tháng 10 dương lịch. Điều này cho thấy sẽ có những năm tháng ngày giờ SÓC xảy ra vào tháng 1 Âm Lịch tức là Tết, khiến cho Texas cùng Georgia và Cali với Utah ăn Tết trước sau một ngày, nên đứa bé nào sinh ra trong thời gian đó sẽ bị khác cả năm sinh! Vấn đề này cho thấy ngay như Newyork với Texas và Cali với Colorado sẽ có năm giờ sóc lọt vào đầu năm như thường. Điều này đã xảy ra đối với Việt Nam và Trung Quốc, vì có những năm Việt Nam ăn Tết trước Trung Quốc một ngày vì mình ở múi giờ +7 theo kinh tuyến còn Trung Quốc múi giờ +8 vậy. Nếu tiến xa hơn nữa sẽ có những năm có tháng Nhuận khác nhau. (Nên ghi nhớ nếu đổi tất cả ÂM LỊCH các nước trên thế giới ra lịch Trung Quốc thì xin hỏi giờ Sóc của Trung Quốc có dính dáng gì đến MỸ hay Anh? Bởi lúc mặt trời, mặt trăng và trái đất thẳng hàng nhau thì lúc Anh xảy ra Mỹ không có, Pháp cũng không nói chi là Trung Quốc, mà đòi giống nhau).

Tuy múi giờ chỉ cách nhau 1-2 giờ ngay tại nước Mỹ mà lại có thể khác nhau cả năm sinh thì nếu không đổi lịch theo nơi sinh của từng địa phương thì làm sao có ngày giờ Âm Lịch đúng được! Nếu ngày giờ Âm Lịch không đúng là vô hình chung trả tiền cho người ta xem số ai đó, chứ đâu phải xem cho mình hay con cháu của mình. Thử hỏi quý vị trả cả trăm US Dollar cho họ xem quý vị có thể tin được chăng? Chuyện sơ đẳng đơn giản như vậy họ còn không biết, vậy chuyện đại sự của cuộc đời quý vì và con cháu quý vị có dám tin tưởng vào lời dự đoán của họ chăng? Chưa kể là đã chắc gì quý vị không đã, đang và sẽ trả tiền để mời họ xem số cho ai đó hoàn toàn không phải là của mình!

Thế nhưng quý vị cứ an tâm, phước chủ may Thầy mà. “Có Duyên nói chi chẳng đúng, vô Duyên đoán gì chả sai”!

Featured Post

Chương trình giới thiệu kiếm 50.000 KickEx !!!

Chương trình giới thiệu KickEX là gì? Chương trình giới thiệu KickEX là một hệ thống giới thiệu đa cấp với 10 cấp độ.  Nó cho phép nhận ...