Trending video

Tagged Under: ,

Chinh Phục Sự Hỗn Loạn

Share

Sách chinh phục sự hỗn loạn là một phần không thể thiếu trong việc vận hành một doanh nghiệp nhỏ.
Bạn quyết định đối mặt với sự hỗn loạn này thế nào – dù đó là chấp nhận nó, đánh bại nó, hay chinh phục nó – là tùy thuộc vào chính bạn.




Được viết bởi chủ doanh nghiệp dành cho chủ doanh nghiệp, Chinh phục sự hỗn loạn cho phép bạn xem xét lại cách tiếp cận của bạn, đem lại sức sống cho quy trình của bạn, đạt được sự tự do và thành công mà bạn xứng đáng nhận được thông qua nỗ lực của mình.

Sách chinh phục sự hỗn loạn không phải là một mớ lí thuyết sáo rỗng, mà đó là những kinh nghiệm xương máu được chia sẻ bởi hai doanh nhân tài ba: Clate Mask và Scott Martineau. Họ chính là những người đồng sáng lập nên Infusionsoft Inc, một công ty hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp quản lí quan hệ khách hàng (CRM), marketing và sale automation cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Vài năm trước, trong mỗi buổi nói chuyện với các doanh nhân trên khắp các thành phố của Mỹ,  Clate Mask và Scott Martineau đều hỏi họ một câu: ““Bao nhiêu người trong các bạn hài lòng với doanh nghiệp nhỏ của mình?”
Trong 1.574 chủ doanh nghiệp nhỏ, chỉ có 3 người giơ tay. 3. Đúng vậy, 3! Vài người trong số những người tham dự đã điều hành doanh nghiệp hơn 20 năm nay. Chuyện gì đang xảy ra thế này? Tại sao lại có nhiều người làm kinh doanh vì bản thân mình nếu họ không có được sự hài lòng từ việc đó?
Sau một thời gian suy nghĩ, Clate Mask và Scott Martineau nhận ra họ đã biết được câu trả lời cho câu hỏi đó. Bởi vì, khi làm việc với hàng chục nghìn chủ doanh nghiệp nhỏ, họ cũng cảm nhận được sự sợ hãi, đau đớn, lo lắng, và căng thẳng trong việc điều hành doanh nghiệp. Bởi vì, họ cũng đã từng chung hoàn cảnh ấy khi điều hàng Infusionsoft Inc. Và đó là những điều mà chỉ những doanh nhân khởi nghiệp mới có thể hiểu.
Với tình yêu dành cho những nhà doanh nhân,  Clate Mask và Scott Martineau rất chán ghét cảnh phải chứng kiến cảnh những doanh nhân bị thất bại. Clate Mask và Scott Martineau giữ thói quen hỏi câu hỏi: “Bạn có đang hài lòng không?” bất cứ khi nào có thể. Càng hỏi nhiều, họ càng biết thêm nhiều sự không hài lòng của các chủ doanh nghiệp và biết thêm càng nhiều để viết nên cuốn sách chinh phục sự hỗn loạn này, để giúp đỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới.

Sách chinh phục sự hỗn loạn chia sẻ những gì?

Không rườm rà, không lộn xộn, cuốn sách chinh phục sự hỗn loạn giống như một câu chuyện trên hành trình mang tên khởi nghiệp của chính bạn. Nó sẽ được khởi hành từ lúc bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình, tới lúc sự hỗn loạn xảy ra với doanh nghiệp của bạn như một lẽ tự nhiên. Và kết thúc là sự vui mừng khi bạn tìm được cho mình những giải pháp tuyệt vời nhất để bạn có thể giúp doanh nghiệp của bạn lấy lại được sự cân bằng để băng qua cơn bão tố. Đọc qua từng chương, đôi lúc bạn có cảm giác rằng hình như hai tác giả Clate Mask và Scott Martineau đang gắn định vị GPSs vào từng biểu hiện hỗn loạn của chính doanh nghiệp của bạn vậy.

Phần 1: Hành trình tìm kiếm sự tự do

Ba chương đầu tiên của cuốn sách chinh phục sự hỗn loạn là câu chuyện thực tế của việc sở hữu doanh nghiệp nhỏ. Chúng bao gồm hành trình tìm kiếm sự tự do, nỗi sợ hãi, sự đau đớn, cảm giác choáng ngợp và những đấu tranh với cảm xúc. Đó là sự nhượng bộ mà các doanh nhân buộc phải trải qua. Đó là câu chuyện về sự bỏ rơi của gia đình, nợ nần và những mối quan hệ hợp tác không thành. Nhưng đó cũng là câu chuyện về sự hỗn loạn đã xảy ra như thế nào và làm sao để chống lại chúng.
Trong Chương 1, chúng ta sẽ học được tại sao hàng triệu cá nhận lựa chọn để trở thành doanh nhân, mặc dù họ biết những khó khăn họ sẽ sớm trải nghiệm. Chương này nói về hy vọng và tham vọng mà những doanh nhân khởi nghiệp cảm nhận được còn những doanh nhân dày dạn ước mình còn có thể nhớ được.
Chương 2 giải thích về nguồn gốc của sự hỗn loạn. Clate Mask và Scott Martineau sẽ chỉ cho bạn lý do tại sao sự hỗn loạn là điều không thể tránh khỏi – dù doanh nhân khởi nghiệp có khéo léo đến đâu đi chăng nữa.
Khi bạn đọc Chương 3, bạn sẽ nhận ra rằng trốn tránh sự hỗn loạn là vô ích. Bạn cần chủ động đối diện với sự hỗn loạn nếu bạn hy vọng tìm được sự tự do. Chương này giúp bạn đánh giá được mối quan hệ của bạn với sự hỗn loạn và giúp bạn sẵn sàng kiểm soát công việc kinh doanh của mình.

Phần 2: Chiến lược tư duy đạt được sự cân bằng

Tiếp theo, phần 2 giới thiệu các Chiến Lược Tư Duy cho việc chinh phục sự hỗn loạn. Bởi vì sự hỗn loạn trong tâm trí càng nhiều bao nhiêu thì nỗi lo sợ lại càng lớn bấy nhiêu. Chương 4, 5, và 6 dạy cho bạn cách vượt qua nỗi sợ, sự lo lắng, thất bại, hoài nghi để thực hiện những thay đổi cần thiết cho việc kinh doanh của bạn.

Phần 3: Chiến lược hệ thống để kiểm soát tốc độ

Đi cùng với các Chiến Lược Tư Duy, Phần 3 trình bày những Chiến Lược Hệ Thống. Trong phần này, bạn sẽ học được tại sao hệ thống kinh doanh lại quan trọng trong việc giải phóng bạn khỏi những đòi hỏi của công việc kinh doanh. Sau khi đọc từ Chương 7 đến Chương 9, bạn sẽ hiểu các khái niệm về tập trung hóa, chăm sóc, và tự động hóa những yếu tố quan trọng để phát triển việc kinh doanh của bạn.

Phần cuối cùng….

Trong phần cuối cùng, Chương 10 và 11 chỉ ra cách tránh khỏi việc trượt dốc quay trở lại sự hỗn loạn và làm thế nào để 6 chiến lược dẫn bạn đến sự tự do. Các chương này minh họa ước mơ của doanh nhân khởi nghiệp, và làm sao bạn có thể dễ dàng đạt được ước mơ nếu bạn sẵn lòng thực hiện các bài học mà chúng tôi và các doanh nghiệp nhỏ khác đã được học.

Những ai nên đọc cuốn sách chinh phục sự hỗn loạn?

Theo trang thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử chính phủ, trong 11 tháng đầu năm 2017, trung bình mỗi tháng tại Việt Nam có khoảng 10.000 doanh nghiệp mới được thành lập, trong đó có từ 90-95% là các doanh nghiệp nhỏ (doanh nghiệp có số lao động từ 10-200 người). Tất cả những doanh nhân  khởi nghiệp ấy cũng giống như tôi, như bạn họ đang ngày ngày cống hiến tâm sức, trí lực để biến những ước mơ, những khát khao trở thành hiện thực. Nhưng trong hành trình khởi nghiệp ấy, không ít trong số chúng ta rất có thể trở thành nạn nhân của nó. Và nguyên nhân chính là những hỗn loạn trong chính doanh nghiệp mà chúng ta đang xây dựng.
Dẫu biết có khéo léo chuẩn bị đến đâu, thì sự hỗn loạn vẫn đến với doanh nghiệp như một lẽ tự nhiên. Nhưng với những chiến lược trong quyển sách này, bạn sẽ tìm thấy sức mạnh thay đổi công việc kinh doanh và cuộc đời của bạn. Bạn sẽ khám phá ra cách vận hành việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn, tốt hơn, để những doanh nghiệp của bạn sớm đạt được sự cân bằng, để sự hỗn loạn không trở thành một sự hoảng loạn khủng khiếp. Và đó cũng là lí do tôi chia sẻ tới bạn cuốn sách tuyệt vời này, cuốn sách mà tôi đã biết tới nó từ chính sự hỗn loạn trong doanh nghiệp của tôi.

Lời kết

Chúc bạn có những phút giây đọc sách vui vẻ. Hi vọng sáu chiến lược tuyệt vời trong cuốn sách chinh phục sự hỗn loạn này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được vận hàng trơn tru, và những kết quả kinh doanh tuyệt vời sẽ đến. Hãy viết tiếp ước mơ cho doanh nghiệp của bạn, vì bạn là một doanh nhân và tôi tin tưởng bạn làm một doanh nhân phi thường.

Featured Post

Chương trình giới thiệu kiếm 50.000 KickEx !!!

Chương trình giới thiệu KickEX là gì? Chương trình giới thiệu KickEX là một hệ thống giới thiệu đa cấp với 10 cấp độ.  Nó cho phép nhận ...