Trending video

Tagged Under:

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC TỰ XIN VISA ĐI HÀN QUỐC (VISA 5 NĂM)

Share
Visa đi lại nhiều lần Hàn Quốc trong vòng 5 năm (được ở lại tối đa 30 ngày tại Hàn Quốc) là visa theo dạng đại đô thị, áp dụng cho cư dân có hộ khẩu tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh (tối thiểu có hộ khẩu với thời gian sinh sống đủ 12 tháng trước thời gian nộp hồ sơ).
(Không cần phải thuê dịch vụ; Giấy tờ, thủ tục rất đơn giản, hoàn toàn tự làm được; Không cần chứng minh tài chính)
Đăng ký đặt lịch hẹn nộp hồ sơ online:
Hồ sơ xin visa 5 năm theo dạng đại đô thị bắt buộc phải đăng ký online. Vào đây khai theo mẫu: https://visaforkorea-vt.com/visacenter/booking/insert. Sau đó in thông báo ra, nếu quên thì đến chỗ nộp hồ sơ in, mất 4.000 VND/tờ.Khi đăng ký xong thì sẽ có tin nhắn của trung tâm gửi về số điện thoại đăng ký.   
 Giấy tờ cần thiết khi xin visa 5 năm:
1-Đơn xin cấp visa (dán ảnh nền trắng 3.5×4.5)-Dặn thợ ảnh chụp để làm visa đi Hàn Quốc. Hoặc đến chỗ nộp Hồ sơ họ có dịch vụ này luôn: 50.000 VND/4 tấm. Vào đây tải về và xem mẫu họ khai trên đó: https://visaforkorea-vt.com/info/visasample
Tải mẫu đơn về khai (đánh dấu ở ô khoanh đỏ)
2-Sổ hộ khẩu dịch thuật công chứng tư pháp: Dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn đều được (sổ hộ khẩu tính đến thời điểm nộp hồ sơ phải được trên 1 năm). Nếu ở Hà Nội thì có thể mang hộ khẩu gốc ra số 185, 187, hoặc 189 Trần Đăng Ninh, Hà Nội (hoặc cửa hàng nào treo biển công chứng), họ đều có dịch và công chứng nhanh-100.000VND/bản (cả dịch và công chứng). Nhớ là khi đến nộp hồ sơ thì phải mang sổ gốc đến để đối chiếu.
3-Photo CMT(không cần công chứng)
4-Photo hộ chiếu(không cần công chứng)
5-Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp (dịch ra tiếng Anh hoặc tiếng Hàn sau đó công chứng tư pháp như Hộ khẩu), chủ doanh nghiệp thì dịch công chứng Đăng ký kinh doanh.
Đầy đủ nhất thì xem thêm tại đây: https://visaforkorea-vt.com/customercenter/notice/view/295
* Note:
– Nhớ là trước khi đến nộp hồ sơ thì vào website: https://visaforkorea-vt.com/visacenter/booking/insert đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ (và nhớ in phiếu lịch hẹn mang theo, nếu không đến nơi nộp in cũng được, mất 4.000đ/tờ). Sẽ có tin nhắn về nội dung cuộc hẹn nhắn về số điện thoại đăng ký trong hẹn.
– Lệ phí xin visa là: 80 USD và 390k VND (có thể nộp tiền Việt: Khoảng 2.300k).
– Nhớ mang các giấy tờ gốc đến để đối chiếu.
– Xem lịch hẹn trên phiếu hẹn hoặc tin nhắn trên số ĐT đăng ký vào giờ nào thì đến giờ đó. Nếu đến muộn so với hẹn cũng được. Trung tâm làm việc thông cả buổi trưa. Nếu đủ hồ sơ rồi thì vào gặp các em người Việt xinh tươi tiếp đón niềm nở; cái gì thiếu các em ấy sẽ hướng dẫn nhiệt tình; không có hỏi han, phỏng vấn gì cả.
– Hồ sơ đầy đủ thì Trung tâm sẽ có cái giấy hẹn 20 ngày sau có kết quả. Vào website: https://visaforkorea-vt.com/ hoặc vào link này: https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=10301 để kiểm tra kết quả (có thể chuyển sang Việt của Google dịch để tìm kiếm). Kết quả đạt hay trượt thể hiện luôn, ví dụ ở dưới là đạt visa (Approved)

Chờ tin nhắn báo về điện thoại thì đến lấy visa (lưu ý chưa có tin nhắn này thì visa của bạn chưa về Trung tâm, đến lấy là chưa có)
– Tại Hà Nội: Hồ sơ nộp tại HanaTour tại Hà Nội Địa chỉ12th floor, Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội (+84) 24 7100 1212
Không cần làm thêm bất cứ thủ tục nào hay thuê bất cứ ai làm thay cho tốn kém chi phí vì làm như vậy hồ sơ xin visa cũng không mạnh hơn
CHÚC CÁC BẠN XIN VISA THÀNH CÔNG

Featured Post

Chương trình giới thiệu kiếm 50.000 KickEx !!!

Chương trình giới thiệu KickEX là gì? Chương trình giới thiệu KickEX là một hệ thống giới thiệu đa cấp với 10 cấp độ.  Nó cho phép nhận ...